Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Tinh thần sảng khoái nhờ sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc hằng ngày


Nấm linh chi – Ganoderma Lucidum hay còn gọi là nấm trường thọ, loại cây thuốc nam được xem là thần dược quý dùng trong dược liệu làm thuốc. Với nhiều tác dụng, nấm linh chi quý hiếm, đắt đỏ và vô cùng có giá trị.

Tinh thần sảng khoái nhờ sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc hằng ngày-1

Nguồn gốc nấm linh chi


Nấm linh chi được nghiên cứu ở nhiều quốc gia, trong đó 6 loại được chú ý nhiều nhất là linh chi xanh, linh chi đỏ, linh chi vàng, linh chi trắng, linh chi đen và linh chi tím. 

Linh chi đỏ là loại nấm mang dược tính mạnh nhất trong các loại trên, đước sử dụng phổ biến ở các bước Bắc Mỹ và châu Á. 

Linh chi đỏ thân gỗ, nấm có màu đỏ bóng ở mặt trên và trắng ở mặt dưới, có bào tử màu nâu bám ở mặt trên khi trường thành. 

Loại dược liệu này được nuôi trong ở nhiêu quốc gia trên thế giời để đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều của con người.

Tinh thần sảng khoái nhờ sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc hằng ngày-2

Nấm linh chi với hệ thần kinh


– Nấm linh chi đã được chứng minh là hỗ trợ phát triển các nơ-ron mới khỏe mạnh và cải thiện chức năng ty lạp thể bằng cách kích thích sản xuất NGF (yếu tố tăng trưởng thần kinh) – một chất hoạt hóa thần kinh đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và duy trì sự cảm thông và cảm giác hệ thần kinh.

– Ngoài ra, chất chống oxy hóa mạnh mẽ và các tác dụng chống viêm tuyệt vời mà linh chi mang lại có tác dụng phòng ngừa các bệnh thoái hoá thần kinh như bệnh Alzheimer và Parkinson, bệnh tress, viêm nhiễm.

– Triterpenes và polysaccharides trong nấm linh chi có thể làm giảm quá trinh Oxy hóa từ các Protein phá hoại như Abeta (được coi là kích hoạt chính của Alzheimer). Ngoài ra các hoạt chất này còn có thể bảo vệ các tế bào não khỏi viêm, gây ra bệnh Parkinson.

– Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng nấm linh chi có thể mang lại cho những người bị đột quy bằng cách hạn chế mức độ tổn thương mô não. Điều này lần lượt giúp giảm thiểu triệu chứng và suy giảm chức năng do đột quỵ gây ra.

– Thêm vào đó, linh chi có thể bảo vệ não khỏi tổn thương do thiếu oxy, tiếp theo là cung cấp oxy dư thừa (chứng thiếu oxy / tái chảy máu) thường gặp ở những người bị đột quỵ

– Hơn nữa, sử dụng thường xuyên nấm linh chi đã được chứng minh có thể cải thiện cung cấp năng lượng cho vỏ não và giảm sự hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh ức chế đặc trưng của việc hấp thụ chất cồn.

– Ganoderma cũng đã được chứng minh là có tác dụng chống động kinh do khả năng của nó để bảo vệ neuron động mạch.

– Cuối cùng, nghiên cứu trên động vật cho thấy linh chi có thể làm giảm tổn thương Oxy hoá và rối loạn chức năng ty lạp thể trong vùng hippocampus (một trong những vùng chính của quá trình xử lý bộ nhớ trong não) do bệnh tiểu đường gây ra, và cũng có tác dụng bảo vệ thần kinh đối với tổn thương tủy sống.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét