Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Nấm linh chi đỏ giúp hỗ trợ điều trị giảm suy nhược thần kinh


Theo y học cổ truyền thì nấm linh chi đỏ có vị nhạt, tính bình, tác động vào 5 tạng là tâm, can, tỳ, phế, thận. Nhờ đó mà nó có tác dụng rất tốt trong việc bổ tâm an thần, bổ khí dưỡng âm, bảo vệ và tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của cơ thể và chống suy nhược thần kinh.

Nấm linh chi đỏ giúp hỗ trợ điều trị giảm suy nhược thần kinh-1

Tác dụng của nấm linh chi đỏ lên bệnh suy nhược thần kinh


Từ lâu, nấm linh chi đỏ đã được sử dụng trong các bài thuốc đông y, có tác dụng giúp giảm suy nhược thần kinh cho những người bị suy nhược thần kinh, thường hay mệt mỏi, căng thẳng, đau đầu chóng mặt, luôn cảm thấy lo lắng, mất ngủ, hồi hộp, tim đập nhanh, ù tai,…

Không những thế, các bài thuốc này còn mang lại hiệu quả điều trị rất tốt trong những trường hợp đau lưng mỏi gối, viêm khí phế quản, hen suyễn, viêm gan, cao huyết áp, tăng mỡ máu và cholesterol, bệnh mạch vành, giảm bạch cầu, tiểu đường, những người cao tuổi có cơ thể suy nhược, tiêu hóa kém..

Linh chi điều trị suy nhược thần kinh hiệu quả rất rõ rệt, vừa cải thiện giấc ngủ, tăng sự thèm ăn, làm giảm hoặc khỏi chứng nhức đầu, nặng đầu, chống mệt mỏi, giúp phục hồi trí nhớ đồng thời không gây ra phản ứng phụ. 

Công dụng nấm linh chi đỏ giúp kháng viêm, làm giảm viêm mô thần kinh nên cũng có khả năng phục hồi trí nhớ, phần nào có ích trong điều trị bệnh Alzheimer.


Nấm linh chi đỏ giúp hỗ trợ điều trị giảm suy nhược thần kinh-2

Nấm linh chi đỏ giúp hỗ trợ điều trị giảm suy nhược thần kinh


Để ổn định chức năng thần kinh, chống suy nhược và bảo vệ sức khỏe, người bệnh có thể chỉ sử dụng 8 – 15g linh chi đỏ hoặc kết hợp với các dược liệu khác để hãm trà và uống thay nước hằng ngày. 

Với ưu điểm là pha chế rất đơn giản và có thể sử dụng một cách rất thuận tiện mà nấm linh chi đỏ đã và đang được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống.

Sau đây sẽ là một số bài thuốc dùng linh chi đỏ đơn giản mà bạn có thể áp dụng hằng ngày có tác dụng giảm suy nhược thần kinh

Hãm 9g linh chi cùng với nước sôi để uốngSắc hoặc hãm trà 9g linh chi đỏ cùng với 10g hoa cúc và 12g mỗi loại lá vông, lá sen; Kết hợp 10g nấm với 8g trần bì và 10g bách hợp để sắc hoặc hãm trà và uống nhiều lần trong ngày;

Sắc hoặc hãm 10g nấm linh chi đỏ cùng với tang thầm 10g, long nhãn 10g; Linh chi đỏ khô tán bột, mỗi lần pha khoảng 3g với nước sôi rồi uống hết cả bã, ngày uống 2 – 3 lần trước mỗi bữa ăn;

Rượu linh chi: Ngâm khoảng 100g nấm với 500ml rượu trắng ngon trong khoảng 7 – 10 ngày thì lấy ra uống trước các bữa ăn sáng và tối, mỗi lần uống 15ml.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét