Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Những bài thuốc hay và hữu hiệu từ nấm linh chi xanh


Đối với các bệnh về gan,nấm lim xanh có hiệu quả phòng và chữa trị bệnh gan bằng việc kích thích tái tạo tế bào gan mới, cô lập và ngăn ngừa sự phát triển các tổn thương khu trú trên gan, đồng thời hỗ trợ các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận… tăng hiệu suất hoạt động để giảm bớt gánh nặng cho gan trong việc xử lý độc tố trong cơ thể.

Những bài thuốc hay và hữu hiệu từ nấm linh chi xanh-1


Nấm lim xanh có khả năng chữa trị các bệnh viêm gan và các bệnh suy chức năng gan đặc biệt hiệu quả. Sau hai tháng uống nấm lim xanh các triệu chứng lâm sàng của bệnh gan đều giảm rõ rệt và sau năm tháng trở lên hầu hết các chức năng gan đều hồi phục.

Nấm lim xanh không có tác dụng phụ và phát huy hiệu quả chữa trị bênh gan rất tốt khi người bệnh đang tuân thủ phác đồ điều trị của bệnh viện bằng sự phối hợp giữa khả năng bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng của người bệnh với phác đồ điều trị của bác sĩ.

Các cơ cở nghiên cứu khoa học


Theo sách Kỷ yếu cây thuốc và bài thuốc quý Việt Nam, nấm lim xanh  (Garnodema Lucidum) là loài nấm đặc hữu chỉ mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh tại Quảng Nam.

Nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W. Curt., thuộc họ nấm lim (Ganodermataceae).

Theo các chuyên gia, nấm lim xanh thử nghiệm lâm sàng giai đoạn tiền lưu hành ghi nhận có những tác dụng chia thành hai nhóm:

Nhóm các tác dụng hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa và hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư, xơ gan, gan nhiễm mỡ, phì đại tiền liệt tuyến, phục hồi tai biến mạch máu não sau đột quỵ, chữa bệnh gút, viêm khớp, đau nhức khớp, đái tháo đường, đau dạ dày, đại tràng.

Nhóm tác dụng phục hồi, tăng cường chức năng giải độc gan, giảm mỡ máu, giảm cao huyết áp, giảm mỡ thừa.

Những bài thuốc hay và hữu hiệu từ nấm linh chi xanh-2

Tại sao nấm linh xanh lại có thể phòng chống ung thư ?


Khoa học từ lâu đã chứng minh trái cây và rau quả giúp giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư. Những phát hiện gần đây về tác dụng của nấm lim trong việc làm giảm nguy cơ ung thư, mặc dù nấm không thuộc họ trái cây hay rau quả là một điều khá bất ngờ.

Theo các nghiên cứu thì nấm lim xanh chứa những hợp chất có liên quan đến việc giảm nguy cơ của một loạt các bệnh ung thư.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng dược chất nhóm sterois, Beta-D-glucan, Letinan, Aromatase inhibitor, Germanium, Polysaccharides có tác dụng thanh lọc và loại bỏ các chất độc hại, nâng cao hệ miễn dịch, tác dụng trong phòng ngừa các bệnh ung thư như ung thư vú và tuyến tiền liệt, ung thư gan, ung thư phổi,….

Khoa học chúng minh rằng hệ miễn dịch bị rối loạn hay làm việc kém chính là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của khối u.

Các hợp chất như  quý hiếm như lectin và protein, glucans và carbohydrate đặc biệt tác dụng trong việc ngăn chặn sự hình thành ung thư, kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư.

Nấm có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa độc đáo được gọi là ergothioneine, selenium. Các chất chống oxy này sẽ xử lý các tế bào gây hại trước khi chúng trở thành tế bào ung thư .

Nghiên cứu  được tiến hành bởi tiến sĩ Shiuan Chen năm 2006 cho thấy chất chiết xuất từ ​​nấm giảm phát triển ung thư vú ” Ăn 100 gram nấm (hoặc thậm chí ít hơn) mỗi ngày có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư vú “

Nghiên cứu của các nhà khoa học Australia năm 2008 chứng minh rằng Enzym 5-alpha reductase chuyển đổi các hormone testosterone thành dihydrotestosterone, tác dụng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét