Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Cấu trúc độc đáo và công dụng của nấm linh chi đỏ Hàn Quốc


Không chỉ có tác dụng trong lĩnh vực sức khỏe, chữa bệnh nấm linh chi đỏ Hàn Quốc còn được xếp vào nhóm thượng dược làm chậm quá trình lão hóa, giúp da luôn trắng sáng mềm mịn, đào thải độc tố xóa tan vết nám, tàn nhang.

Cấu trúc độc đáo và công dụng của nấm linh chi đỏ Hàn Quốc-1


Cấu trúc độc đáo của nấm linh chi đỏ Hàn Quốc


Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc (hay còn gọi là xích chi, hồng chi hay đơn chi), là loại nấm có dược tính mạnh nhất trong bộ sáu nấm linh chi Hàn Quốc phổ biến hiện nay (thanh chi, hắc chi, bạch chi,hoàng chi, bạch chi, tử chi). 

Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc có thân gỗ khi còn non nấm có màu đỏ tươi, xen lẫn gam vàng hoặc trắng. Khi trưởng thành mặt dưới giữ nguyên màu vàng nhạt, mặt trên màu nâu đỏ sậm, được che phủ bởi lớp bào tử màu nâu.

Cấu trúc độc đáo của nấm linh chi đỏ Hàn Quốc chính là thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại (119 chất). 

Trong đó có một số loại khoáng tố như: Germanium hữu cơ, Vanadium, Crôm… hay các hợp chất Polysaccharides và Triterpenoids được khẳng định là có tác dụng hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư.


Cấu trúc độc đáo và công dụng của nấm linh chi đỏ Hàn Quốc-2

Công dụng của nấm linh chi đỏ Hàn Quốc


  • Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc rất tốt cho người bệnh dị ứng, lão hóa, xơ vữa, đông máu nội mạch, giúp điều chỉnh dẫn truyền thần kinh, bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào.

  • Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc có vị đắng, tính hàn, giúp thanh lọc cơ thể toàn diện và đồng bộ qua tác dụng lợi tiểu và lợi mật, một mặt kích thích nhiều chuỗi phản ứng sinh hóa trong cơ thể nhờ vai trò xúc tác của khoáng tố vi lượng.

  • Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc chứa thành phần Triterpenes giúp kiểm soát cholesterol trong máu, giảm mức độ cholesterol giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, duy trì chức năng của hệ thống tiêu hóa.

  • Giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể để từ đó điều chỉnh các rối loạn chức năng, làm lành các tổn thương cơ quan, phục hồi hệ miễn dịch.

  • Chống các bệnh ngoài da như dị ứng, trứng cá, giúp da dẻ hồng hào, mềm mịn

  • Điều hòa kinh nguyệt.

  • Chống bệnh béo phì: Adenosine trong nấm linh chi đỏ Hàn Quốc giúp kiểm soát  và điều khiển mức độ lipid trong máu, kiểm soát chất béo, có tác dụng giảm mỡ trong máu, giảm lượng mỡ trong gan ,giúp giảm cân hiệu quả …

  • Kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc làm sản sinh phong phú các loại vitamin,

  • Bổ sung chất khoáng, chất đạm cần cho cơ thể.

  • Ngăn chặn quá trình làm lão hoá, giúp cơ thể khỏe khoắn. Làm chậm quá trình oxy hoá, tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể luôn tươi trẻ và tăng tuổi thọ

  • Giải độc gan, bảo vệ gan ngừng tổng  hợp choleterol, trung hoà vi rút, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả rất tốt đối với bệnh về gan mật như: viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,…

Ngày nay, ở tất cả các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều có những nghiên cứu công nhận tác dụng của nấm linh chi đỏ Hàn Quốc trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh rất hiệu quả.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét