Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Hoàng chi và Hồng chi nên chọn loại nào tốt cho cơ thể

Hoàng chi hay còn gọi là nấm linh chi vàng và hồng chi còn gọi là nấm linh chi đỏ. Cả hai loại nấm này đều là thảo dược tốt cho cơ thể. Vậy nên chọn loại nào để điều trị bệnh tốt nhất?

Hoàng chi và Hồng chi nên chọn loại nào tốt cho cơ thể-1


Hồng chi và hoàng chi khác nhau gì?


Khác nhau về điều kiện sinh sống

Nấm linh chi vàng phân bố chủ yếu trên những thân cây mục, có hàm lượng dinh dưỡng, độ ẩm cao. Loại nấm linh chi vàng thường phân bố trong rừng sâu, điều kiện khai thác khó hơn. Với nấm linh chi đỏ thì dễ tìm kiếm hơn, không yêu cầu cao về môi trường sinh sống.

Màu sắc

Nấm linh chi đỏ có màu đỏ thẫm đến nâu đỏ, nâm slinh chi vàng có màu vàng gạch, trông sáng và đẹp mắt hơn nấm linh chi đỏ.

Đặc điểm nấm : 

Hai loại nấm đều có hình thù khá giống nhau, hình dạng đặc trưng của dòng nhà nấm, tuy nhiên nấm linh chi đỏ bề mặt nấm nhẵn, khá cứng và bóng. Ngược lại nấm linh chi vàng như được bọc 1 lớp nhung mịn như nhung trên bề mặt, sờ mịn tay.

Giá trị dinh dưỡng : 

Khoa học đã chứng minh các loại nấm linh chi đều có thành phần và giá trị dinh dưỡng tương đương nhau. Chỉ phân biệt giữa loại nấm hiếm như nấm cổ linh chi, nấm hoàng linh chi, nấm linh chi đá…có giá trị cao hơn do điều kiện sống làm thay đổi hàm lượng dinh dưỡng của nấm.

Việc phân biệt loại nấm linh chi nào tốt hơn rất khó phân biệt. Mà nên dựa vào mục địch sử dụng nấm linh chi để mua được loại nấm linh chi phù hợp.

Hoàng chi và Hồng chi nên chọn loại nào tốt cho cơ thể-2

Chọn hồng chi hay hoàng chi để chữa bệnh?


Dù dùng loại nấm nào cũng nên lựa chọn nấm linh chi Hàn quốc chính hãng, bởi chỉ nấm Hàn Quốc mới cho chất lượng tốt nhất. Do điều kiện tự nhiên địa hình và truyền thống khai thác sử dụng của Hàn Quốc.

Nấm linh chi màu đỏ : 

Phù hợp với người mắc bệnh ung thư, người muốn tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, người mắc các bệnh tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, huyết áp….

Nấm linh chi vàng : 

Công dụng chủ yếu giúp gia tăng chất lượng cuộc sống, cũng có công dụng phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh trên, nhưng còn giúp nâng cao quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan, giúp ăn ngon, ngủ tốt, minh mẫn đầu óc….


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét