Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Nấm Linh Chi Đỏ có chất lượng tốt nhất phải đạt những tiêu chí nào?


Theo y học cổ truyền thì nấm linh chi đỏ có vị nhạt, tính bình, tác động vào 5 tạng là tâm, can, tỳ, phế, thận. Nhờ đó mà nó có tác dụng rất tốt trong việc bổ tâm an thần, bổ khí dưỡng âm, bảo vệ và tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của cơ thể và chống suy nhược thần kinh.

Nấm Linh Chi Đỏ có chất lượng tốt nhất phải đạt những tiêu chí nào?-1

Những tiêu chí để đạt được chất lượng tốt nhất của nấm linh chi đỏ


Về thành phẩm: tai nấm dày, mặt trên màu đỏ sậm, mặt dưới có màu vàng chanh. (Lưu ý: nếu mặt dưới có màu vàng nghệ và có nhiều lổ nhỏ liti thì có thể là nấm đã bị hút hết bào tử.)

Về chất lượng:
Nấm Linh Chi đỏ có mùi thơm nhẹ, mùi thơm đó xuất từ hàng nghìn bào tử và hàng trăm hoạt chất có trong nấm linh chi

Nấm Linh Chi đỏ có vị đắng đậm không gắt, vị đắng này có được là do hoạt chất Triterpen từ nấm linh chi, khi nấu có nước màu nâu đậm, khi uống vào sau thời gian sẽ cảm nhận có hậu ngọt. 

Lưu ý: nấm linh chi khi mua về nếu có vị đắng gắt bất thường, khi nấu có màu nước trong suốt thì là nấm linh chi đã bị hút hết bào tử.

Hàm lượng hoạt chất trong nấm linh chi phải cao.

Về nguồn gốc xuất xứ: nấm linh chi đỏ phải có nguồn gốc rõ ràng, do các công ty có uy tín sản xuất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để khách hàng yên tâm sử dụng.

Chứng minh về mặt sức khỏe: khi uống nấm linh chi đỏ hàng ngày, trong thời gian 3 tuần cảm nhận được sức khỏe cải thiện như huyết áp ổn định, ngủ ngon, thải độc tố trong gan, tinh thần minh mẫn, sảng khoái…

Nấm Linh Chi Đỏ có chất lượng tốt nhất phải đạt những tiêu chí nào?-2

Chọn lựa nấm linh chi đỏ


  • Mua nấm linh chi tại những đại lí uy tín, có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng.

  • Linh chi tự nhiên tốt thường không bị sâu mọt, mặt dưới có màu vàng nhạt, từ vàng chanh đến trắng, nếu mặt dưới nấm linh chi màu vàng nghệ là nấm linh chi không tốt, không phải nấm linh chi tự nhiên.

  • Chọn nấm linh chi với kích thước vừa phải , đường kính từ 8 – 20cm. Đây là kích thước phù hợp của nấm linh chi, nếu kích thước lớn hơn, nấm linh chi có thể đã hóa gỗ, chất dinh dưỡng sẽ bị giảm, đặc biệt là hàm lượng hợp chất polysaccharide và triterpen còn cao dễ bị mất đi khi nấu trong nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét