Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Nhận biết đúng về nấm linh chi, không bị mua lầm

Công dụng chữa bệnh thần kì của nấm linh chi xanh khiến cho nấm linh chi xanh trở thành một trong những loại nấm được làm giả nhiều nhất trên thị trường. 



Nhận biết đúng về nấm linh chi, không bị mua lầm-1



Tìm hiểu về nấm linh chi xanh


Người người nhà nhà mở công ty kinh doanh nấm linh chi xanh, người bán hàng nào cũng tự khẳng định sản phẩm của mình là thật. Nhiều người sẵn sàng bán nấm giả, nấm dại “mạo danh” nấm linh chi xanh để kiếm lời tiền triệu.

Chắc chắn, đa số các sản phẩm này là nấm lim giả hoặc nấm kém chất lượng. Thực tế cho thấy, nấm linh chi xanh không phải loại nấm có số lượng lớn và dễ tìm để bán tràn lan như thế. 

Đặc biệt là trong bối cảnh tài nguyên rừng suy giảm, không phải khu rừng nào cũng có nấm linh chi xanh, không phải đơn vị nào cũng có đủ đội ngũ sơn tràng kinh nghiệm để tìm kiếm, thu hái được nấm linh chi xanh tự nhiên.

Nấm linh chi xanh tự nhiên chỉ mọc trên gốc, rễ của cây lim đã bị đốn hạ từ vài năm trước.

Nhận biết đúng về nấm linh chi, không bị mua lầm-2

Phân biệt nấm linh chi xanh thật và giả


Đầu tiên, để mua được nấm linh chi xanh thật, trước hết bạn phải biết cách phân biệt nấm linh chi xanh thật với nấm giả, kém chất lượng.

Có thể nêu ra đây một số đặc điểm cơ bản của nấm linh chi xanh thật: Cọng nấm dài, màu nắm thay đổi từ trắng cho đến tím thẫm tùy theo độ tuổi của nấm. 

Kích cỡ các mẫu nấm to nhỏ khác nhau. Mặt trên mũ nấm khi được lau sạch sẽ có độ bóng cao; mặt dưới mịn như có tơ nhung. Nấm có vị đắng đậm và bã nấm sau khi sắc sẽ khó bị thiu.

Trong khi đó nấm dại giả nấm linh chi xanh có màu nâu-đen xỉn, không bóng. Nấm trồng nhân tạo thì có phần thân ngắn, phần mũ xốp mềm, màu sắc bóng bẩy và kích thước rất đồng đều. Vị nấm đắng nhẹ và khi sắc tới lần thứ hai thì vị đắng không còn.

Thứ hai, khi muốn mua nấm linh chi xanh thật, đảm bảo tự nhiên, chất lượng, bạn nên tìm đến các công ty có uy tín, thương hiệu trên thị trường; các đại lý, cửa hàng ủy quyền chính hãng có thông tin, bao bì sản phẩm rõ ràng, minh bạch.

Thảo dược nấm linh chi xanh nuôi trồng sau khi được thu hái và tuyển chọn kĩ càng đã được bào chế, bổ sung tinh túy dược liệu theo bài thuốc gia truyền thanh thiết bảo sinh. 

Khi chưa trải qua quá trình chế biến đúng phương pháp thì hiệu quả chữa bệnh của nấm linh chi xanh chỉ là may rủi, không phát huy dược lực với tất cả người bệnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét