Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Nấm linh chi " thần dược" từ thiên nhiên


Nấm linh chi xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., thuộc họ nấm linh chi. Tên gọi phổ biến của nấm linh chi xanh ở một số địa phương như là vạn niên nhung, tiên thảo, nấm trường thọ…

Nấm linh chi " thần dược" từ thiên nhiên-1


Dược Liệu này đã được người xưa sử dụng từ rất lâu trước đây. Nấm linh chi xanh được dùng để hỗ trợ và kết hợp với các phương pháp tây y trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau. Sau đây là một số tác dụng nổi bật trong điều trị bệnh của Nấm linh chi xanh.

Nấm linh chi xanh với bệnh nhân ung thư


Với bệnh ung thư, cho đến nay khoa học chưa tìm ra được một loại thuộc chữa đặc trị, tỉ lệ người mắc bệnh ung thư và chết vì căn bệnh này ngày càng nhiều, vì vậy một phương thuốc ngăn ngừa sự di căn hay loại dược liệu giúp bồi bổ cơ thể để đồng hành và chống chọi lại bệnh ung thư cũng như ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư là rất đáng quý.

Nấm linh chi xanh tuy không phải là thần dược chữa bệnh ung thư như nhiều người vẫn nghĩ nhưng .

Nấm linh chi xanh giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, kích thích hệ thống miễn dịch tự sửa chữa các bất thường của tế bào và tiêu diệt tế bào ung thư. 

Đồng thời, nấm linh chi xanh tạo ra các kháng nguyên tiêu diệt khối u trước khi chúng phát triển và di căn, phòng chống và ngăn chặn hiệu quả sự phát triển của bệnh.

Đối với bệnh nhân sau phẫu thuật, hóa trị hay xạ trị, các dược chất trong nấm linh chi xanh giúp tăng đáp ứng của cơ thể đối với liệu pháp điều trị, đồng thời tiêu diệt những tế bào ung thư còn sót lại sau quá trình điều trị bệnh. 

Ngoài ra, nấm linh chi xanh còn có tác dụng giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi các chức năng của cơ thể, giảm thiểu tác dụng phụ do hóa trị, xạ trị gây ra.

Với bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, sử dụng nấm linh chi xanh đều đặn cùng với điều trị bằng tây y mang lại hiệu quả khả quan, giảm thiểu đau đớn do bênh tật, đồng thời có tác dụng bồi bổ cơ thể, kéo dài thời gian sống.

Nấm linh chi " thần dược" từ thiên nhiên-2

Nấm linh chi xanh giúp phục hồi chức năng gan và điều trị bệnh viêm gan, xơ gan


Với bệnh gan, nấm linh chi xanh cũng có tác dụng tích cực, các dược chất trong nấm linh chi xanh giúp phục hồi chức năng gan nhanh chóng. 

Đối với những người bệnh gan nặng như viêm gan, xơ gan, nấm linh chi xanh tái tạo lại tế bào gan, phục hồi tế bào bị tổn thương, tiêu diệt tổ chức bệnh trú ở trên gan đồng thời hút dịch ở ổ bụng, tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, giúp giảm gánh nặng giải độc cho gan.

Nấm linh chi xanh trong điều trị bệnh gout


Dược liệu nấm linh chi xanh có tác dụng trung hòa acid uric dư thừa trong máu, ngăn ngừa sự lắng đọng của muối urat tại các khơp xương là nguyên nhân gây ra các cơn đau nhức ở người bênh. 

Ngoài ra nấm linh chi xanh còn ngăn ngừa sự phát triển của các yếu tố gây bênh,  đồng thời tổ chức lại hoạt động của các cơ quan nhằm triệt tiêu cơ chế gây bệnh gout.

Tác dụng của nấm linh chi xanh rừng đối với bệnh gout phát huy trong khoảng thời gian từ 2-6 tháng sử dụng đều đặn nấm linh chi xanh hàng ngày. 

Đối với bệnh gout cấp tính, nhiều trường hợp các cơn đau biến mất ngay chỉ trong vài giờ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét